PDA

View Full Version : Rajinis DOWN FALL

suryalover
05-15-2004, 01:14 AM
By electing all six candidates of PMK to the Lok Sabha, Tamil Nadu and Pondicherry voters have shattered the myth of the so-called Rajni factor in Tamil Nadu politics.
PMK candidates, A K Murthy won from Chengalpet by a margin of 1.48 lakh votes, Dhanraj from Thindivanam by a margin of 91,000 votes, Senthil from Dharmapuri by 2.16 lakh votes, Ponnusamy from Chidambaram by 90,000 votes, and M Ramadoss from Pondicherry by 69,000 votes.

The Arokonam PMK candidate Velu defeated his AIADMK rival N Shanmugham by over 1.2 lakh votes.

According to political observers, there could be multiple reasons for the outright rejection of Rajnikanth's appeal to vote out PMK in the elections.

One section feels that Rajnikanth had lost his credibility by taking inconsistent stands and saying for too long that he would enter politics and shying away at the last minute. His frequent disappearance acts to Himalayas has thrust on him the image of an indecisive and confused person who is constantly in search of loneliness.

Others feel that Rajnikanth's alleged links with the RSS, and his support to the BJP, a party that is still perceived as a communal party by many, has not actually endeared him to the largely secular masses of Tamil Nadu.

His intemperate remarks against a senior politician, Ramadoss, - he called him 'king of violence' - has not gone down well with people who also blame the actor for creating tension in the PMK constituencies by openly inciting his fans to work against PMK candidates.

There is also a view that people have started viewing Rajnikanth's actions as being born out of selfish interest rather than any social cause.

In a determined bid to defeat PMK candidates, the actor spent a lot of money to make copies of thousands of audiocassettes containing his 'my vote for BJP' statement for distribution, but he never campaigned himself.

While inciting his fans to campaign against the PMK, he did not himself go out for campaigning, his detractors point out. On the other hand, just a couple of days before the campaigning ended, advertisements of his next film 'Jaggubai' appeared in leading newspapers as if that was his ultimate service to people of Tamil Nadu and his fans, observers point out.

Indeed, it is a sharp fall for an actor whose word was respected in Tamil Nadu some years ago.

Rajnikanth shot into political limelight in the run-up to the 1996 Assembly elections with his now famous statement, "Even God cannot save Tamil Nadu if Jayalalithaa is voted back to power." He supported the DMK led alliance, which won the elections with a thumping majority.

It sent his political stocks up and triggered speculations that he could be the next MGR of Tamil Nadu. But during the 1998 Lok Sabha polls, Rajni's image took a beating when he gave his support to the DMK-TMC alliance yet again in the aftermath of the Coimbatore blasts that claimed about 80 lives.

The AIADMK-BJP combine won majority of seats in the State Rajni was silent during the 1999 Lok Sabha polls, 2001 Assembly elections, and the by-polls in between, despite speculations that he would support one or the other party. During the release of 'Baba' in 2002, PMK leader Ramadoss triggered a controversy when he appealed to the Tamil youth not to watch Rajni's films alleging they were against Tamil culture.

He appealed to Rajnikanth to refrain from smoking in films so as not to misguide youth. PMK cadres tore 'Baba' posters and created problems in theatres screening the film. The film flopped and enraged Rajni supporters said they would take on the PMK at the time of elections.

After the Lok Sabha elections were announced this year, several Rajni fan associations announced that they would work for the defeat of PMK candidates contesting from six constituencies. BJP candidate from Dharmapuri P T Elangovan, an ex PMK MP, also claimed that Rajni spoke to him on phone and offered his fans' support for his victory.

But the official word came much later. A few days before Rajni came out with his 'my vote for BJP led alliance' statement, the All India Rajnikath Fans Association convenor Sathyanarayana formally announced that Rajni fans would work for the defeat of PMK candidates in Tamil Nadu and Pondicherry.

dinesh
05-15-2004, 10:39 AM
I don't think Rajini ever had the support of the people. IMO it's all a myth that he had popular support. The first time when he campaigned agianst ADMK there was already a wave against JJ, and the opposition was strong. So even if Rajini had kept quiet DMK would have won. Instead it was made to show all was done by Rajini support.

If you look at his fan base most of them are mainly youth, and some wouldn't have voting rights cos they're too young. The others mainly wouldn't bother to go and vote, as many youth don't. Their families obviuosly will think them as wastrels going after a cinema star, and also will not vote for their preferences. So, even though there is a fan base for rajini there is no vote base.

I don't think he has much of a futue in politics.

povs
05-15-2004, 10:58 AM
The actor has been taught a lesson --
REAL LIFE and REEL LIFE are different.
In the name of "punch dialogue", he utters
some nonsense (ofcourse written by some good
dialogue writer..not his own)
It is targetted at uneducated youths.
He will not follow what he preaches in the film.

There are definitely sections of people
ready to go after him. They should realize his
support to political parties have been on personal
interests all throughout, no public interest.

Let him keep away from politics for his own shake
and concentrate on acting.

gokulan42
05-15-2004, 06:48 PM
Cool down guys. he dint really campaign. god only knows what if his 'party' did for their own candidates

Shy
05-15-2004, 07:00 PM
gokul, neen predict pana mathiriyae sonia vanthuta :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry:

Ellam unga naala thaan :evil: :evil:

Surya and povs :00:.. rajiniku against oru seperate topica started...mm..dho vanthutaen... just kidding

Shy

dinesh
05-15-2004, 08:53 PM
Cool down guys. he dint really campaign. god only knows what if his 'party' did for their own candidates

yeah right dude.......அது என்னமோ சொல்லுவாங் களே....விழுந தாலும் மீசையில மண் ஒட்டலைன்னு ....அது போல தான் இருக்கு இது :sm12:

suryalover
05-15-2004, 09:18 PM
Nalla kathiaya irukku...

campaign panna maya cassette ellam pottu vittuaanga....

aandavane vanthalum kapatha mudiyathu sonnavanga....

2 leaves kk u vottu pottenu sollaratha vida vekka kedu irukka mudiyathu...

eppa tamilnattaye kappatha mudiyathappa india ennavakum...

personal than mukkiyam india va vida...

ivarukkellam followers vera..... :lol: :lol:

oru votela reelection panna vechavanga jj... ippa mattum india urapaduma?...

ithellam sinthikka vendama?...

thiru_kk
05-15-2004, 09:33 PM
ரஜினி வாயிஸ் குடுத்த கேசட்டை, ரஜினி ரசிகர்கள் புது பட (sakkubai) டயலாக்னு நினைச்சுகி ட்டாங்களோ என்னவோ.... :lol: :lol: :lol: :lol:

king_143
05-16-2004, 02:35 AM
Can RAJINIKANTH beat the CASTE based voters of Tamil Nadu? I surely doubt it , This PMK party also proposed to divide TAMIL NADU based on caste lines and surely they will bring up their demand again someday. I dont think

thiru_kk
05-16-2004, 05:34 AM
"கவனம் ரஜினியும் குழப்பங்கள ும்" article is verymuch related to our discussion here! http://www.geetham.net/forums/viewtopic.php?p=84668&highlight=#84668

gokulan42
05-16-2004, 11:32 PM
gokul, neen predict pana mathiriyae sonia vanthuta :cry: :cry: :cry: :cry: :cry: :cry:

Ellam unga naala thaan :evil: :evil:

Surya and povs :00:.. rajiniku against oru seperate topica started...mm..dho vanthutaen... just kidding

Shy

Shy, I thought BJP would come to power and Advani be the PM. But, Sonia was elected by the Indian people and we better accept it. I dont buy this Italy stuff and her decision to opt for the citizenship little late. Infact, I am proud that a person from a minority race, religion, sex, language and any such is going to be our PM.

Shy, this italian origin is all political eventhough I supported BJP I am NOT blind not to see this. However, with her zero experience and a big bad baggage (Gandhi dynasty screwed us for ever), I dont know how much she can do. Just cross your fingers and support her for now.

gokulan42
05-16-2004, 11:44 PM

yeah right dude.......அது என்னமோ சொல்லுவாங் களே....விழுந தாலும் மீசையில மண் ஒட்டலைன்னு ....அது போல தான் இருக்கு இது :sm12:

Oh yeah! Then why not every single political leader send an audio casette instead of taking the pain to physically go for campaigning?

If you dont know already, there is a HUGE difference between an not so committed audio casette and personally campaigning for your own party.

dinesh
05-17-2004, 09:45 AM
Oh yeah! Then why not every single political leader send an audio casette instead of taking the pain to physically go for campaigning?

If you dont know already, there is a HUGE difference between an not so committed audio casette and personally campaigning for your own party.

I didn't say anything about audio cassettes, but I'll answer you anyway. Remember the first time when he lent his voice against J. Then there was no cassette release, but still the victory was because of him.

But when he fails, like this time, even with the cassette, then it's not his fault cos he didn't campaign. enna logic-uda ithu? :sm12:

BTW, Goks, epdi irukeenga? Romba naala aalaiyae kaanom? Hope you are well and fine. :b:

Shy
05-17-2004, 12:28 PM
Shy, I thought BJP would come to power and Advani be the PM. But, Sonia was elected by the Indian people and we better accept it. I dont buy this Italy stuff and her decision to opt for the citizenship little late. Infact, I am proud that a person from a minority race, religion, sex, language and any such is going to be our PM.

True... advani soneenga, but soniavaiyum support pana mathiri oru nayabagam :( Sonia, a national disaster oru topic potu irukaen paarungo :( Just because family name ellam select panrathu konjam over in our country :evil: eppo tirunthuvaangalo intha makkal !!!!

BTW, romba busyoo??? Hope u are fine :)

Sy

Honeyarjun
05-17-2004, 02:27 PM
Rajini has sure lost his voice among the majority of the people which makes me wonder whether his first voice was the main reason for the huge victory of DMK. I strongly believe DMK came to power with JJ ethirupu allai..still DMK would have captured the power pbly with 2 or 3 seats lesser or with some less margin of vote difference without Rajini's voice...

Looks like we have miscalculated that as Rajini's power and now what power hes got has come out in limelight... he should go settle in himalayas for the rest of his life.

gokulan42
05-17-2004, 04:07 PM

I didn't say anything about audio cassettes, but I'll answer you anyway. Remember the first time when he lent his voice against J. Then there was no cassette release, but still the victory was because of him.

But when he fails, like this time, even with the cassette, then it's not his fault cos he didn't campaign. enna logic-uda ithu? :sm12:

BTW, Goks, epdi irukeenga? Romba naala aalaiyae kaanom? Hope you are well and fine. :b:

I have to agree with you on the win & loose credits to some extent. But again, he was more direct in the last elections (nobody can save TN stuff) and this time his comments were confusing (I will vote for ADMK/BJP alliance but its upto the fan to vote and "Victory or defeat to PMK does not mean that I won or lost stuff).

Thanks for asking, Nanba. Kinda busy nowadays.... But, come here now and then :)

gokulan42
05-17-2004, 04:10 PM

True... advani soneenga, but soniavaiyum support pana mathiri oru nayabagam :( Sonia, a national disaster oru topic potu irukaen paarungo :( Just because family name ellam select panrathu konjam over in our country :evil: eppo tirunthuvaangalo intha makkal !!!!

Sy

I am NOT against Sonia for her Italian origin (she has been in India for the last 35+ years). She has the right to be the PM as per our constitution. However, I prefered BJP for their experience and the developments in India.

Thanks Shy. Yes, little busy now :(

suryalover
05-17-2004, 05:29 PM

Neengale not so committed nu sollareegna.....

ethiyuma olunga commit pannatha varuku followers vera..........athuvum committed

comedeya illa? :lol:

sri_gan
05-17-2004, 05:52 PM
Summa Sollathingappa.

Rajini Voice elathutaru vengayam aitarunu... Ithe makkal Assmbly election le.... Rajini Sollura pakkam vote pottanga nu vachippom... appa enna solla porenga.

I will give one sensible reason, "Rajini neradiya precharam pannurar vachikalam" "Ponna vatti Rajini snnavangalukku vote podalai, pavam avaru... intha vatti nammala pakka ingaye vantaru... podunga amma vote rajini pakkam pathu oru kosham potta"

Ella vote um anga vilugum... summa eppa :sm12: :sm12: :sm12: :sm12:...

You know what there was interesting incident happened in the place I live... MGR Irruntha time I think he was in bed or something... intha makkal enna pannaga... avagalukkum kodutha vetti sellai irrukkule athellam eduthuttu poi vote podum pothu antha ballot box kulee thinikka pathu irrukanga... ennatha solla :sm12: :sm12: :sm12:

I deny for a fact its a Downfall of Rajini, it can be a starting point for a emerging force, if he wishes too. With a balanced thinking these incidents are expected to happen.

Do Never Under estimate and Conclude your decision with Media. They don't make any sense.
Media is not a Science and They are for a fact they also don't know what they are doing.

Honeyarjun
05-17-2004, 06:39 PM
Rajini is a person who cant even stand upto his own word.. He once said.. 'If ADMK comes to power no one can (even god) save Tamilnadu". But in this election when he was asked whom did he vote for.. he said 'ADMK'... :lol: :lol: :lol:

He first of all is not stable person and he has never got a clear thought of what he is saying or thinking. Always confusing himself and confusing others..(what else he can do if he follows Cho :ahha: ). If he hadnt given his voice, atleast BJP would have got few seats.. :wink:

sri_gan
05-17-2004, 07:11 PM
Rajini is a person who cant even stand upto his own word.. He once said.. 'If ADMK comes to power no one can (even god) save Tamilnadu". But in this election when he was asked whom did he vote for.. he said 'ADMK'... :lol: :lol: :lol:

He first of all is not stable person and he has never got a clear thought of what he is saying or thinking. Always confusing himself and confusing others..(what else he can do if he follows Cho :ahha: ). If he hadnt given his voice, atleast BJP would have got few seats.. :wink:

Amma Ellam Makkal ennavo rombha thelivu mari Rajini , Cho va solluranga...

Summa Sollanum nu sollathinga Honeyarjun... Ivalo makkal thelivu thane appuram sappadu kidaikalai nu ethukku Eli Kari thingiranga...

Seri Mazhai varalai nu theriyuthula.... athukku enna pannum nu yosikka vendiyathane...

Periya vengayam mari avan kolpuran ivan kolapuran... nee enda kolambure? Athu ungalukku ule ketungonga appo theriyum visheyam ennanu...

Aduthavana pathi oruthan onnu sollira kudathu odanu pudchukittu kilinchu ponna record mari dorrru dorru nu pottu arukka vendiyathu. Eppa avanga avangal pathi avanga avanga ninaikka porangalo theriyalai... :snooty: :snooty: :snooty: :snooty:

Honeyarjun
05-17-2004, 08:14 PM
Amma Ellam Makkal ennavo rombha thelivu mari Rajini , Cho va solluranga...

Summa Sollanum nu sollathinga Honeyarjun... Ivalo makkal thelivu thane appuram sappadu kidaikalai nu ethukku Eli Kari thingiranga...

Seri Mazhai varalai nu theriyuthula.... athukku enna pannum nu yosikka vendiyathane...

Periya vengayam mari avan kolpuran ivan kolapuran... nee enda kolambure? Athu ungalukku ule ketungonga appo theriyum visheyam ennanu...

Aduthavana pathi oruthan onnu sollira kudathu odanu pudchukittu kilinchu ponna record mari dorrru dorru nu pottu arukka vendiyathu. Eppa avanga avangal pathi avanga avanga ninaikka porangalo theriyalai... :snooty: :snooty: :snooty: :snooty:

I really dont understand whats the connection between what I said and this argument.. :Ksp:
I spoke about a single person Rajini and not about people of TN..

sri_gan
05-17-2004, 08:33 PM
I spoke about a single person Rajini and not about people of TN..

Thats exactly my point. For the sake People didn't vote what can he do about he.

In his statement he was clear, I'm clear I'm voting to this party 'cause of this reason and you decide yourself... people decided themselves and vote to a different party.

Chapter over.

Ippa vanthukittu Rajini Downfall, Vengayam Fall na enna sollurathu therila.

Ok who knows, people might remember this incident till next election a prefer to choose the direction he says... you think there is no oppurtunity?

Honeyarjun
05-17-2004, 08:51 PM
In his statement he was clear, I'm clear I'm voting to this party 'cause of this reason and you decide yourself... people decided themselves and vote to a different party.

Yes..I am also speaking abt this same point srigan..

so whats your answer for this??

chitracheenu
05-17-2004, 09:12 PM

Sy

I am against Sonia for her Italian origin (she has been in India for the last 35+ years). She has the right to be the PM as per our constitution. However, I prefered BJP for their experience and the developments in India.

Inniku News padinga!!! Any foriegn origin is not suppose to be elected from any place as per constitutional law. Geetham News pagela iruku

:lol: :lol:

sri_gan
05-17-2004, 09:36 PM
so whats your answer for this??

Thats just his view towards a party... Why not you guys say so much opinion about Rajini.... and people even guessed BJP would come to power but did that happen? illaila.

Like he say if ADMK comes to Power in State Level Possibly in his vision seeing earlier ADMK was corrupt... he said that statement avlothan. Possibly this time people show their anger to ADMK in the way to putting the votes to DMK 'cause there is no one else.

One more mistake ADMK Made is, on the selfish motive they gave BJP just 7 Seats which is really nothing worth while.

Possibly people thought instead of giving power to ADMK, we will vot to DMK.

One more statement today from ADMK is overall votebank is increased across the board.

Thats possibly 'cause of Rajini... athukku enna solla porenga?

JJ says she saw additional 30 lakh votes to her alliance. Thats the way we need to analyze...

gokulan42
05-18-2004, 01:49 AM

Sy

I am NOT against Sonia for her Italian origin (she has been in India for the last 35+ years). She has the right to be the PM as per our constitution. However, I prefered BJP for their experience and the developments in India.

There is a small correction: I am NOT against Sonia for her foriegn origin. I am against her inexperience and her Gandhi background.

gokulan42
05-18-2004, 02:00 AM

Sy

I am against Sonia for her Italian origin (she has been in India for the last 35+ years). She has the right to be the PM as per our constitution. However, I prefered BJP for their experience and the developments in India.

Inniku News padinga!!! Any foriegn origin is not suppose to be elected from any place as per constitutional law. Geetham News pagela iruku

:lol: :lol:
Which constitutional law are you talking about? Hope you are not talking about US law :lol:

If its infact ours, can you please give me more specifics? I hope its not that reciprocal stuff ;)

suryalover
05-18-2004, 02:17 AM
ennapa ithu ippadi vechukalam apdi vechukalamna

ippadiyum vechukkalame...

tamilarkalluku throkam senja rajini karnataka vukku odi ponu

tamilnattu makkal kothichu poy boyes garden vittu rodu roda thorathuna..

appa :sm12:

suryalover
05-18-2004, 02:35 AM
Just a comparison given between Kamal and Rajini:

Kamal

Participated in Neyveli for TN
Krishnaswamy created problems
Virumandi was a hit though
krishnaswamy created problems
DId not use his sevai mayams(note not rasikar Mandrams)
for his personal and asked them to go againt
any person

Rajini

Did Not respect TN
Ramadoss created problems
Baba was a flop because of the film
Used for his selfish...

Where is the maturity?????

lodestar
05-18-2004, 04:38 AM
ada ennappa evanavathu oruthan maatira kudathe ellarum sernthu naaru naara kilichiruveenga pola irukku..!! :D

intha thadava rajni maatikitara? :?

nadakattum :ee: :Ksp:

thiru_kk
05-20-2004, 01:13 PM
வாய்ஸ் வழுக்கியது ஏன்?

‘நான் எப்போ வருவேன், எப்படி வருவேன்னு தெரியாது. ஆனா, வரவேண்டிய நேரத்தில் கண்டிப்பா வருவேன்’& இது ரஜினியின் பிரபலமான வசனம். ஆனால், இந்தத் தேர்தலை வைத்துப் பார்க்கும் போது, வரக் கூடாத நேரத்தில் வந்து விட்டாரோ என்ற எண்ணம்தான் தமிழக மக்களின் மனதில் எழுந்திருக ்கிறது. அந்த அளவுக்கு, இந்தத் தேர்தலில் ரஜினியின் "வாய்ஸ்" நகைப்புக்க ுரிய விஷயமாகிவி ட்டது.

தேர்தல் நேரத்தில் மட்டும் தலையை நீட்டி ‘வாய்ஸ்’ கொடுப்பது ரஜினியின் ஸ்டைல்! கடந்த 96|ம் ஆண்டு முதல் தடவையாக அரசியல் சுழல் அவரை இழுத்தபோது , "மீண்டும் ஒருமுறை ஜெயலலிதா ஆட்சிக்கு வந்தால் தமிழ்நாட்ட ை ஆண்டவனாலும ் காப்பாற்ற முடியாது" என்று சொல்லி தி.மு.க. | த.மா.கா. | இந்திய கம்யூனிஸ்ட ் கூட்டணிக்க ு ஆதரவாக வாய்ஸ் கொடுத்தார் ரஜினி. அமோகமாக ஜெயித்தது இந்தக்கூட் டணி. அதுதான் ரஜினி சினிமாவைத் தாண்டி அரசியல் வசனம் பேசிய முதல் சம்பவம்!

அடுத்து, 98|-ல் நாடாளுமன்ற த் தேர்தல் வந்தபோது மீண்டும் இதே கூட்டணிக்க ு ரஜினி வாய்ஸ் கொடுத்தார் . ஆனால் தமிழகம் மற்றும் புதுவையிலு ள்ள நாற்பது தொகுதிகளில ் முப்பதில் இந்த கூட்டணி தோல்வியைத் தழுவியது. ரஜினியே ‘வாய்ஸ்’ கொடுத்தும் தோல்வியா? என்று அவரது ரசிகர்கள் அதிர்ந்து போனார்கள். எனினும், கோவை குண்டுவெடி ப்பைத் தொடர்ந்து தமிழக மக்கள் மனநிலை மாறியதால்த ான் இந்தத் தோல்வி என சமாதானப்பட ுத்திக்கொண ்டார் ரஜினி.

99 நாடாளுமன்ற த் தேர்தலிலும ், 2001 சட்டமன்றத் தேர்தலிலும ் தி.மு.க|வும் த.மா.கா|வும் வேறுவேறு முகாம்களுக ்கு போனதால் ரஜினி "வாய்ஸ்" கொடுக்கவில ்லை. ஆனால், இந்த முறை பா.ம.க|வுடனா ன உரசல் அவரை வாய்ஸ் கொடுக்க வைத்துவிட் டது!

இந்தமுறை ரஜினி வாய்ஸக்கு என்ன ரியாக்ஷன்? மூன்றுவிதம ான கருத்துகள் சொல்லப்படு கின்றன.

ரஜினியின் ஆதரவாளர்கள ், "அவர் வெளிப்படைய ாக ஆதரவு கொடுத்தும் அதை அ.தி.மு.க. சரியாகப் பயன் படுத்திக்க ொள்ளவில்லை . தானே முன்வந்து வேலை பார்க்க வந்த ரசிகர்கள் அலட்சியம் செய்யப்பட் டனர். ரஜினி பெயரைச் சொல் பவர்களை கட்சியைவிட ்டே நீக்கி அ.தி.மு.க. தலைமை தவறான சிக்னல் கொடுத்தது. ரஜினிரசிகர ்கள் அ.தி.மு.க|வு ன் ஒட்ட முடியவில்ல ை. இதையெல்லாம ் மீறி, பா.ம.க போட்டியிட் ட தொகுதிகளில ் ரஜினி வாய்ஸ"க்கு ரியாக்ஷன் இருந்தது.

வடமாவட்டங் களில் தி.மு.க. பா.ம.க. இரண்டுமே செல்வாக்கா ன கட்சிகள். அ.தி.மு.க. கோட்டை என்று சொல்லப்படு ம் தொகுதிகளில ்கூட இந்த கூட்டணி ஒரு லட்சம், இரண்டு லட்சம் வோட்டு வித்தியாசத ்தில் ஜெயித்தது. ஆனால், திண்டிவனம் மற்றும் புதுவை தொகுதிகளில ் பா.ம.க. ஒரு லட்சத்துக் கு குறைவான வோட்டு வித்தியாசத ்தில்தான் ஜெயிக்க முடிந்தது. இதற்குக் காரணம் ரஜினிதான்! என்று சொல்கிறார் கள்

நடுநிலையாக இருந்து ரஜினியை விமரிசிப்ப வர்கள் கருத்து வேறு மாதிரி இருக்கிறது . "இந்தமுறை அவர் தன்னோட கருத்தை தெளிவா சொல்லலை. விருப்பம்ப ோல வோட்டு போடுங்கனு சொல்லி ரசிகர்களைக ் குழப்பிட்ட ார். ரசிகர்கள் வேலை செய்யறதா.. வோட்டு மட்டும் போடறதானு சொல்லலை. இத்தனை தெளிவில்லா த வாய்ஸ் எடுபடாமல் போனதில் எந்த ஆச்சரியமும ் இல்லை" என்கின்றனர ்.

ரஜினியை நிராகரிப்ப வர்களோ உக்கிரமாக கருத்தை அள்ளி வீசுகிறார் கள். "அவரது வாய்ஸ"க்கு எந்த மதிப்பும் இல்லை. தமிழக அரசியலில் ரஜினிக்கு என்று தனியாக எந்த இடமும் கிடையாது. தனிக்கட்சி நடத்தி சூடுபட்ட சிவாஜி கணேசன் மாதிரி ரஜினியும் புரிந்துகொ ண்டு ஒதுங்கிவிட வேண்டும். எம்.ஜி.ஆர். மாதிரி ஆசையெல்லாம ் ரஜினிக்குக ் கூடாதுÕÕ என்கிறார்க ள்.

இப்போது, ரஜினி என்பவர் யார்? அரசியலில் அவர் எம்.ஜி.ஆரா? சிவாஜியா? இல்லை இரண்டுவிதம ாகவும் இல்லாமல் தனித்து நிற்கும் தயக்கவாதிய ா? என்ற மூன்று கேள்விகள்த ான் எழுந்து நிற்கின்றன .

எம்.ஜி.ஆரின அரசியல் பிரவேசம் அவரது திரையுலக வாழ்க்கையோ டு இணைந்தது. தன் காரெக்டர்க ளை அவர் திட்டமிட்ட ு அமைத்தார். திராவிட இயக்க பிரசாரத்தை வசனங்களிலு ம், பாடல்களிலு ம் செய்தார். தி.மு.க. கொடியை அறிமுகப்பட ுத்தினார். அநீதிகளைக் கண்டு பொங்கும் இளைஞனாக, குடி, சிகரெட் என எந்த பழக்கத்துக ்கும் அடிமையாகாத ஒரு லட்சிய புருஷனாக எம்.ஜி.ஆர். படங்களில் இருந்தார். அவரது ரசிகர் மன்றங்களும ் தி.மு.க. என்ற அரசியல் சார்போடு வளர்ந்தது.

தி.மு.க&வை எதிர்த்து எம்.ஜி.ஆர். தனிக்கட்சி கண்டபோது அவருக்கு நிறைய சாதகங்கள் இருந்தன. கிட்டத்தட் ட பத்து ஆண்டு தி.மு.க. ஆட்சிக்கு பிறகு தமிழகம் அலுத்திருந ்தது. தி.மு.க|வுக் கு மாற்றாக ஈடுகொடுக்க ும் வலுவில்லாம ல் காங்கிரஸ் கலகலத்து போயிருந்தத ு. இயல்பாக ஒரு வெற்றிடம் ஏற்பட அதை எம்.ஜி.ஆர். நிரப்பினார ். அவர் மீது மலையாளி என்ற குற்றச்சாட ்டைக்கூறி ஒதுக்க முயன்றபோது , "அண்ணாயிசம்" என்ற கொள்கையைச் சொல்லி, கட்சிக்கும ் அண்ணா பெயர் வைத்து, கொடியிலும் அண்ணாவை பதித்து, தன் கட்சிக்கு தமிழ் அடையாளம் காட்டினார் எம்.ஜி.ஆர்.

சிவாஜியின் கதையே வேறு. அடித்தட்டு மக்களின் பிரச்னைகளை பிரதிபலிக் கும் காரெக்டரில ோ, அரசியல் நெடியடிக்க ும் கதைகளிலோ அவர் பெரும்பாலு ம் நடித்ததில் லை. அவர் நடிப்பு எல்லோருக்க ும் பிடிக்கும் . கட்சி பேதமில்லாம ல் அவரை ரசித்தார்க ள். திரையில் அவர்கள் சாய்ஸ் சிவாஜியாக இருந்தாலும ், அரசியலில் அவர்களது சாய்ஸ் வேறாக இருந்தது. அதனாலேயே சிவாஜி சூடுபட்ட பூனையாக ஒதுங்க வேண்டியிரு ந்தது.

ரஜினி இதில் யாருடைய சாயலில் இருக்கிறார ்? திரைப்படங் களில் ரஜினி ஆக்ரோஷமான இளைஞன். ஆட்டோ டிரைவர், தொழிலாளி, வேலைக்காரன ் போன்ற கீழ்த்தட்ட ு காரெக்டர்க ள்தான் அவருக்கு பொருந்தும் .

ஆனால், சினிமாவில் அன்றாடங்கா ய்ச்சிகளை பிரதிபலிக் கும் ரஜினி, நிஜத்தில் அதற்கு கொஞ்சமும் சம்பந்தமில ்லாத உயர்தட்டு மக்களின் பிரதிநிதி போல இருப்பதுதா ன் பிரச்னை! ஆரம்பத்தில ிருந்தே ரஜினியின் அரசியல் அறிவிப்புக ள் இந்த உணர்வோடுதா ன் இருக்கின்ற ன.

மணிரத்னத்த ின் வீட்டில் வெடிகுண்டு வீசப்பட்ட போது, "தமிழ்நாட்ட ில் குண்டு கலாசாரம் பெருகி விட்டது" என்று அறிக்கைவிட ்டார். அடுத்தடுத் த நிகழ்வுகள் அவரை அ.தி.மு.க. அரசுக்கு எதிராக பேச வைத்தன. ஆனால், அந்தச் சமயத்தில்க ூட அடித்தட்டு மக்களின் பிரச்னையான ரேஷன் அரிசி விலை உயர்வு, வேலையின்மை , பிளாட்பாரவ ாசிகளுக்கு பாதுகாப்பற ்ற நிலை.. என எதுபற்றியு ம் அவர் பேசவில்லை. குண்டு கலாசாரம் முக்கியமான பிரச்னைதான ்.. ஆனால் ஏழைகளுக்கு அடுத்தவேளை சாப்பாடு அதைவிட பெரிய பிரச்னை!

காவிரி பிரச்னையில ும் இப்படித்தா ன்.. "உச்சநீதிமன ்றத்தின் தீர்ப்பு ஆண்டவனின் தீர்ப்பு" என்று சொல்லி, சென்னையில் உண்ணாவிரதம ் இருந்தார் ரஜினி. காவிரி டெல்டா, சென்னையிலி ருந்து அதிகபட்சம் ஏழுமணி நேரப்பயணத் தில் அடைந்துவிட ுகிற தூரம்தான். நேரில் போய் மக்களைச் சந்தித்து பிரச்னைகளை க் கேட்டு, அங்கிருந்த ு போராடியிரு ந்தால் அவரது மதிப்பு கூடியிருக் கும்.

"தமிழ்நாடு என்னை வாழ வைத்தது" என்று அடிக்கடி சொல்லி வந்தாலும், விவசாயிகள் வறட்சியால் பாதிக்கப்ப ட்டபோது அவர்களுக்க ாக எதுவும் செய்வது பற்றி யோசிக்கவில ்லை. அந்த மக்களின் பிரச்னையில ் பங்கெடுத்த ுக் கொள்ள எந்த முயற்சியைய ும் எடுக்காமல் , "நதிநீர் திட்டத்துக ்கு ஒரு கோடி ரூபாய் தருகிறேன்" என்று அறிவித்து, இன்னும் அவர்களிடமி ருந்து விலகிப் போனார்.

இப்போதுகூட Ôநதிநீர் இணைப்புÕ விவகாரத்தை ச் சொல்லி தன் ஆதரவை பி.ஜே.பி. கூட்டணிக்க ு தெரிவித்து அவர் தோற்றுப் போயிருக்கி றார். அடித்தட்டு மக்களுக்கு இது பெரிய விஷயமே இல்லை. இந்தத் திட்டத்தைப ் பற்றியோ இதன் பலன்கள் பற்றியோ யோசிக்க அவகாசம் தராமல் அன்றாட பிரச்னைகளி ன் பாரங்கள் அவர்களை அழுத்துகின ்றன.

மக்களுடன் பழக மறுத்து, அவர்களின் அன்றாட பிரச்னைகளி ல் அவர்களது "வாய்ஸாக" இருக்க மறந்து, அவர்களது வாழ்க்கைச் சிக்கல்களை த் தீர்க்க, அடையாளப் போராட்டங்க ளைக்கூட செய்யாமல் இருந்துவிட ்டு, வோட்டு போடும் நேரத்தில் மட்டும் அவர்களுக்க ு அட்வைஸ் செய்யும் தகுதி ரஜினிக்கு எங்கிருந்த ு வருகிறது? என்ற கேள்வி மக்கள் மனதில் எழுந்திருக ்கிறது. அவர் புறக்கணிக் கப்பட்டதன் அடிப்படைக் காரணமும் இதுதான்.

தன் சினிமாவுக் கு சிக்கல் வந்ததற்காக ஒரு கட்சியையும ், அது சார்ந்த கூட்டணியைய ும் எதிர்க்கும ் ரஜினியை விட, அடித்தட்டு மக்களுக்கா க ரேஷன் கடை வாசலில் போராடிய வார்டு கவுன்சிலர் , மக்கள் பார்வையில் பெரிய ஆளாகத் தெரிகிறார் .

தமிழகத் தலைவர்களுக ்கு "வார்த்தை ஜாலங்கள்" ரொம்ப பிடிக்கும் . பேச்சாளர்க ள் மேடையில் ஏறி, ÔÔநீ இந்திரன்.. நீ சூரியன்.. நீ சந்திரன்.. நீதான் வருங்காலப் பிரதமர்.. ஜார்ஜ் புஷ்ஷை தோற்கடித்த ு அடுத்த அமெரிக்க ஜனாதிபதி ஆக உன்னால் மட்டுமே முடியும்ÕÕ என்றெல்லாம ் புகழ, தலைவர்கள் அந்த மழையில் உற்சாகமாக நனைவார்கள் .

ரஜினியையும ் இப்படித்தா ன் சில தலைவர்கள் குளிப்பாட் டி வானத்தில் பறக்க வைத்துவிட் டார்கள். சினிமாவில் அவர் ஒண்டி ஆளாக நின்று வில்லன்களை வீழ்த்துவத ு போல, 96 தேர்தலில் ஏதோ அவர் மட்டுமே ஜெயலலிதா அரசை வீழ்த்தியத ு மாதிரி பேசி, அவரை நம்ப வைத்து விட்டார்கள ். நிஜம் அதுவல்ல என்று ரஜினி இப்போதாவது உணரவேண்டும ்.

அப்போது தங்கள் பிரச்னைகளை க் கண்டு கொள்ளாத ஆளுங்கட்சி யின் மீது மக்கள் கோபத்தில் இருந்தார்க ள். ரஜினி சரியாக அந்தச் சமயத்தில் ஆளுங்கட்சி க்கு எதிராக கொடுத்த வாய்ஸக்கு மதிப்பு இருந்தது. இப்போதும் அதே கோபம்தான் மக்களுக்கு ! அதைப் புரிந்து கொள்ளாமல் தப்பான "வாய்ஸ்" கொடுக்கும் போது அவர் செல்லாக்கா சாகி விடுகிறார் . மொத்தத்தில ் ஜெயிப்பது "மக்களின் மனநிலை" தானே தவிர, அவரது "வாய்ஸ்" இல்லை. அதைப் புரியவைக்க இப்போது ஆளில்லாமல் போய்விட்டத ு. அவருக்கு அரசியல் அறிவைப் புகட்டிக் கொண்டிருப் பவர்கள் கூட இதை எடுத்துச் சொல்லாமல் போனதுதான் சோகம்.

இதை உணர, ரஜினி ரோட்டுக்கு இறங்கி வரவேண்டும் . அப்படி வந்தால் மட்டும்தான ், இனி வரும் தேர்தல்களி ல் "அரசியல் வாய்ஸ்" கொடுப்பதற் கான அருகதை அவருக்கு கிடைக்கும் . அப்படி இல்லையென்ற ால் காமிராவோடு நின்றுவிடு வதே நல்லது!

எஸ்.உமாபதி
நன்றி: ஜூனியர் விகடன்

sri_gan
05-20-2004, 02:05 PM
SuryaLover,

Kamal is lot matured than Rajini, Rajini himself will agree on that. Kamal's approach toward the society is different, simply he thinks if we need to help people, its not necessary that we must be in Politics, to him power is not a Constraint.

Thiru_kk, That was a interesting article, I have to agree in most part of the author's view, except the fact ... "Kuzhapam" ennala athai othukka mudiyathu.

In regards to Tamilnadu, Dravida Katchigal thirunthananum illai othukka padanum (moonravathu anni) appo than Tamilnadu politics le oru difference theriyum... athuvaraikkum intha katchigal varappu thagararu pannikkittu vazhkiya nadathuvanga.

A non selfish man should emerge and thats the day politics will become more interesting.

lodestar
05-21-2004, 04:45 AM
ரஜினியையும ் இப்படித்தா ன் சில தலைவர்கள் குளிப்பாட் டி வானத்தில் பறக்க வைத்துவிட் டார்கள். சினிமாவில் அவர் ஒண்டி ஆளாக நின்று வில்லன்களை வீழ்த்துவத ு போல, 96 தேர்தலில் ஏதோ அவர் மட்டுமே ஜெயலலிதா அரசை வீழ்த்தியத ு மாதிரி பேசி, அவரை நம்ப வைத்து விட்டார்கள ். நிஜம் அதுவல்ல என்று ரஜினி இப்போதாவது உணரவேண்டும ்.

that may be resonably true!!!!!!

And during this election personal vengeance caused him fail miserably...
Atleast silent a irunthiruntha past la iruntha image avathu save panirukalam.. :?

ANGEL.J
05-21-2004, 07:55 AM
Atleast silent a irunthiruntha past la iruntha image avathu save panirukalam..

agree mate. எதுக்கு தேவை இல்லதா வேலை?

sri_gan
05-21-2004, 02:09 PM
Atleast silent a irunthiruntha past la iruntha image avathu save panirukalam..

One vittu than innona pudikka mudiyum... Ithellam irrukurathuthan.

sweetie
05-23-2004, 07:09 AM
Why do I get reminded of another post where someone was debating about Sonia' education n stuff when I see this post ???

Wat is Rajini ??? Who is he ??? When u people can accept a kannadiga and give him such a fan following in TN, and accept when he says he works for tamilians, and also gave a mandate in one election based on his words before, I wonder whats ur prob with Sonia ??? OK FINE... this is outta topic... though I think sensible people can see wat I am tryin to say with conn to the other debate here...

Anyway.... Rajini ?? As someone pointed out here, I think it was "dinesh", it sums up everything....

He never had the power to do nething other than draw people to the Cinema theatres.... Forget about him getting people to vote for someone he says.....

I am happy that people have stopped giving importance to irrelevant people like him and started thinking more on their own self.... good for India on the long run....